Thứ Bảy, 26 tháng 3, 2011

TIỂU CẢNH THÁC NƯỚC TRONG NHÀ

Thiết kế một thác nước trong nội thất là mong muốn của nhiều gia đình để đưa thiên nhiên vào không gian nội thất. Tuy nhiên, cần phải lưu ý một số cách trong quá trình bố trí.
Ốp gạch thiên nhiên cho khu vực thác nước trong nhà.
Khi ốp đã thiên nhiên cho một mảng tường cao đụng trần, bạn phải khéo léo truyền tải ý nghĩa thiên nhiên đó một cách sâu sắc hơn để tạo cảm giác nhẹ nhàng, thư giãn. Chẳng hạn, có thể phối hợp một số vật liệu thiên nhiên ở các khu vực xung quanh như quầy bar... Khi đó, quầy bar cũng phải sử dụng vật liệu thiên nhiên để tạo sự xuyên suốt.



Bạn có thể kết hợp ánh sáng đèn, vật liệu đá, gỗ, hoặc các vật liệu thiên nhiên khác cùng với nước và cây cảnh. Cần lưu ý là khi sử dụng hồ cá, thác nước và cây cảnh phải có sự hài hòa về tỷ lệ kích thước, chiều cao, cũng như màu sắc và âm thanh. Nên sử dụng ánh sáng từ dưới hắt lên để tạo góc nhìn tinh tế và thiên nhiên hơn nhờ hiệu ứng tạo vẻ sóng sánh ánh nước vào ban đêm rất đẹp. Tránh sử dụng ánh sáng trực tiếp như đánh trực diện vào vách, từ trên đầu xuống... Chú ý tạo dòng nước chảy để có tiếng nước dễ chịu nhất, ưng ý nhất, róc rách, không hối hả.

 

Một điều nữa cũng cần lưu ý khi làm thác nước là bạn muốn làm nhằm mục đích gì? Thác nước tiêu hao điện không ít, nhưng nó là một góc thiên nhiên, phục vụ mục đích thư giãn. Nếu bạn thường xuyên có hoạt động sinh hoạt bên thác nước thì nên làm thác nước. Còn nếu gia đình thường xuyên vắng nhà, về nhà cũng ít khi mở thác nước thì nên làm thác hoặc chỉ mở khi biểu diễn thì tốt nhất là nên làm vườn khô. Bởi nếu lâu ngày không sử dụng thì thác nước cũng trở thành vườn khô.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét