Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2012

PHONG THỦY DỰ ĐOÁN CHO NĂM NHÂM THÌN 2012

http://www1.laodong.vn/Images/2011/7/16/batquaijpg-113519
Lạc thư đồ
Năm nay quẻ quốc khí là quẻ Phong Thủy Hoán, Nguyên đường hào 5, động hào 3 biến thành quẻ Thuần Tốn.
Quẻ quốc khí có tượng là bão lụt, lốc và gió to. Quẻ Phong Thủy Hoán bên trên là Tốn mộc bên dưới là Khảm Thủy, tượng của nước ngập tràn lan, lại động hào Huynh đệ mà Huynh đệ chủ về bão lũ nên tượng là trong năm tới thời tiết và thiên nhiên không ưu ái chúng ta, vẫn có vấn đề về hạn hán, vẫn có vấn đề lốc và bão tố, vẫn có lũ lụt. Năm 2012 không phải là năm thuận lợi nhưng các mặt đột biến không đáng ngại lắm.

Mỗi quốc gia đều ứng với một quẻ dịch, như Việt Nam ta ứng với tượng quẻ Hoán. Trên là quẻ Tốn tượng cái gai, dưới là Khảm thủy là đường sin. Từ Thanh Hóa trở ra là thuộc quẻ Tốn, dưới là quẻ Khảm - phía Bắc lụt lội bão tố cũng nhiều nhưng trong thực tế là khối miền Trung bị ảnh hưởng nhiều hơn. Quẻ Hoán cũng có tượng là Hỏa Thủy Vị Tế là việc chưa xong, nó cứ mãi mãi như thế trừ phi sau này đất nước ta có một sự thay đổi lớn nào đó về mặt quốc gia hay biên giới gì đó nhưng không bao giờ dứt được thay đổi, không dứt được sự thay đổi của quẻ Hoán.
Vì khí tán cho nên nói vận thế của chúng ta trong năm tới đây không thể nói là tốt đẹp. Ngay cả thế giới cũng đang trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế nên ít nhiều ta cũng bị tác động nhưng cũng không quá lớn để chúng ta phải lo lắng.
Trong năm Nhâm Thìn tới đây ai có ý định đầu tư thì phải tính xem có nên đầu tư hay không vì đầu tư là tích lũy lâu dài, đầu tư chính là tụ. Tán mà tụ cho nên phải đầu tư không chỉ ở một lĩnh vực mà nhiều lĩnh vực, không bỏ trứng vào một giỏ.
Quẻ Hoán là quẻ hết sức đặc biệt, theo tính toán của thầy Linh thì phải 80 năm may ra mới được một cách đặc biệt như thế này. Quẻ Hoán không phải là tượng về phát triển kinh tế hay các mặt khác của xã hội mà đặc biệt là một năm hết sức phát triển về mặt âm phần. Hào Phụ mẫu chỉ về đất cát, điền trạch, trong quẻ có 2 hào Phụ mẫu Dần mộc và Mão mộc bao bọc quẻ Hoán và đều rơi vào tuần không. Hào Phụ mẫu nếu không bị tuần không thì chỉ về đất cát nhưng nếu ngộ tuần không thì chỉ về âm phần, đây là năm mà nếu ai làm việc về phần âm như sang cát, làm mộ thì đẹp không còn gì để nói. Vì đẹp như vậy nên nói mọi người phải chịu khó nghĩ đến việc xây tông miếu.

Năm nay phải chú trọng đẩy mạnh xuất khẩu, đẩy mạnh sản xuất để xuất khẩu. Bản thân quẻ Hoán có tượng là tàu viễn dương. Một mặt chúng ta ưu tiên cho xuất khẩu nhưng mặt khác các hoạt động liên quan đến đường thủy hay như đi chơi đi du lịch trên sông nước thì nên hạn chế, sẽ an toàn hơn.
Hào Nguyên đường là hào huynh đệ trì Thế, lại động hào 3 Huynh đệ mà huynh đệ là thần kiếp tài, bị mất mát tiền của nên năm nay không phải là năm kiếm tiền được. Những ai thích chơi đất cát, chơi chứng khoán phải cẩn thận xem xét trong quá trình đầu tư. Với một quốc gia khi hào huynh đệ trì thế hay huynh đệ động hoặc huynh đệ là Nguyên đường thì trong năm đó chủ yếu là chỉ có xuất kho ra mà không có thu vào, chỉ số tăng trưởng rất thấp.
Thêm nữa là hào huynh đệ ngộ tuần không, Thế ngộ tuần không nên có thể nói là phải xuất không thì chúng ta mới phát triển được, phải hết năm Quý Tỵ mới xuất được không. Thành ra nếu để ổn định kinh tế theo đúng nghĩa của nó thì phải hết năm 2013 mới bắt đầu nhìn thấy khởi sắc, bất động sản may ra mới thoát khỏi tình trạng đóng băng.
Có 2 hào Phụ mẫu ngồi hào 1 và hào 6. Hào phụ mẫu là thần gian khổ nên vạn vật và trời đất đều gian khổ, khó khăn. Trong năm này có nhiều sự kiện về trời đất mà chúng ta phải lưu ý: bão lụt, hạn hán trên diện rộng, đặc biệt là có hiện tượng vòi rồng lốc xoáy, cháy rừng, cháy những chỗ công cộng và phải lưu tâm về vấn đề giao thông đường thủy, đường biển.
Hào 2 chủ về nhân dân - lâm Tử Tôn thìn Thổ. Rất lạ là một năm đất nước rất khó khăn, kinh tế của nhà nước cải thiện không đáng kể nhưng người dân thì vẫn bình thường và đó là cái may của chúng ta.
Hào nhân dân là hào tử tôn là hào phúc thần nên người dân không có vấn đề gì cả và hy vọng qua năm Nhâm thìn chắc là sẽ có những cái tốt cho người dân. Phúc thần nằm ở hào 2 là năm người dân ít gặp sự cố, dưới góc độ nào đó vẫn có thể hiểu là có sự phát triển. Thành ra năm Nhâm Thìn là năm rất đặc biệt, nhà nước có thể phải cắt giảm không được mua xe vài tỷ nhưng người dân thì vẫn có thể mua xe mười mấy tỷ.
Đó là phần thuận lợi, còn phần không thuận lợi cũng có. Người xưa nói Thái tuế ngồi ở hào nhân dân thì hay có sự kiện tụng, cãi vã và tụ tập phản đối. Người dân mà ngồi thái tuế thì chủ yếu chỉ thích đi kiện tụng, thích biểu tình, cá nhân chỉ tích kiện tụng vì vậy năm nay về chính trị chúng ta phải quan tâm một chút. Vì Thái tuế gây ra hiện tượng dó, cho nên sách nói rằng các quan chức quốc gia ào những cách này nên quan tâm giúp đỡ người dân có những nhận thức đúng đắc về chính trị tránh sự kích động gây mất trật tự an ninh xã hội.
Theo bài nói chuyện của thầy Trần Mạnh Linh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét